Q: Nguyên tắc diệt khuẩn của Exalab là gì? Axit hypoclorous là gì? Axit hypoclorous được tạo ra như thế nào và nó tiêu diệt vi khuẩn ra sao?

Q: Nguyên tắc diệt khuẩn của Exalab là gì? Axit hypoclorous là gì? Axit hypoclorous được tạo ra như thế nào và nó tiêu diệt vi khuẩn ra sao?

.

A: Exalab sử dụng các thành phần giúp phá hủy vỏ tế bào của virus, vi khuẩn, giúp tiêu diệt chúng mà không gây hại cho con người, động thực vật và môi trường.

 Axit hypoclorous là một phân tử clo tự do có cấu trúc hóa học HOCl. Đây là dạng clo tự do chiếm ưu thế trong các dung dịch clo có độ pH hơi chua đến trung tính. HOCl là một chất oxy hóa mạnh hơn nhiều so với natri hypoclorit (hoặc thuốc tẩy clo).
Axit hypoclorous được tạo ra thông qua quá trình điện phân. Bằng cách cho dòng điện đi qua dung dịch natri clorua (NaCl) thông qua một tế bào điện phân có chứa một cực dương và một cực âm, nước điện phân được tạo ra. Có hai phương pháp điện phân thường được sử dụng để tạo ra axit hypoclorơ là điện phân tế bào màng và điện phân tế bào đơn. Điện phân tế bào màng chuyển đổi nước muối thành hai dung dịch, dung dịch axit hypoclorous ở anolyte axit mạnh và dung dịch natri hydroxit ở catholyte kiềm mạnh. Điện phân tế bào đơn chuyển đổi nước muối thành một dung dịch là axit hypoclorous có tính axit nhẹ đến trung tính của anolyte.
Axit hypoclorous (HOCl) đã được nghiên cứu và chứng minh là có hiệu quả chống lại nhiều chủng loại virus.

← Bài trước Bài sau →